Other : เล่าให้ตัวเองฟัง

นานมาแล้วเหมือนกันที่ไม่ได้มา update อะไรในนี้เลย วันนี้เลยมาเขียนอะไรนิดๆหน่อยๆ

เดิมทีที่ blog นี้กะว่าจะทำเป็นที่เก็บข้อมูลและเผยแพร่แนวคิดต่างๆที่เกี่ยวกับให้ให้คนอื่นได้รู้บ้าง แต่ทำไปทำมา แรงจูงใจเริ่มหดหาย ไม่รู้เพราะไม่มีคนมาอ่านหรือความสม่ำเสมอมันหดหายกันแน่ 55555

คราวนี้เลยคิดว่าคงต้องปรับเปลี่ยนวิธีกันอีกที คราวนี้อาจจะเป็นแบบเล่าเรื่องให้ตัวเราเองซะมากกว่า เอาสิ่งที่คิด หรือสิ่งที่นึกได้ในแต่ละวันมาทยอยเขียนลงไปบ้าง ถือว่าเป็นบันทึกประจำวันเลยก็ได้ หวังว่าคราวนี้คงสม่ำเสมอกว่าเดิมนะ 555555

จำได้ว่าเมื่อก่อนสมัยอยู่มหาวิทยาลัยนั้นชอบเขียน Blog มาก แต่หลังๆโดน Social Media อื่นๆดึงเวลาและความสนใจไปหมดเลย จากคนที่ขยันเขียนดันกลายเป็นคนขยันคิดอย่างเดียว (แถมไม่ลองลงมือทำด้วยนะ)

ครั้งนี้ตั้งเป้าหมายไว้กับตัวเองไว้เลยดีกว่าแบบง่ายๆ เขียนให้ได้อาทิตย์ละ 3 เรื่องก็ยังดี การเขียนอาจจะไม่มีความเป็นวิชาการเลยอยู่ก็ได้ เพราะอาจจะเป็นการคิดออกแล้วก็เขียนเลย อาจจะไม่มีการเรียบเรียงคำพูดที่มันดี ดูเป็นทางการเท่าไหร่ เพราะจุดประสงค์คือ อยากให้กลับมาเขียน Blog อีกครั้ง และเขียนเพราะอยากเขียนจริงๆ แต่ถ้ามันแต่เรียบเรียงคำพูดสวยๆ คงหมดแรงก็ที่จะได้เขียนออกมาแน่นอน

ส่วนใครจะอ่านไม่อ่านนั้น ให้บอกกับตัวเองไว้เสมอว่า ที่นี่คือที่ถ่ายทอดสิ่งที่เรามีต่อไพ่ และอาจจะรวมถึงศาสตร์อื่นๆที่อยู่ในวงการนี้ บางครั้งอาจจะไปขัดความเชื่อใคร ตรงนี้ก็ต้องระวังเอาไว้หน่อย

เดิมทีเป็นคนที่ชอบค้นคว้า หาข้อมูลมายืนยันว่าสิ่งที่เราเชื่อนั้นจริง เพราะงั้นบางทีกว่าจะได้มาเขียนอะไรซักเรื่อง ก็หมดเวลาไปกับการค้น หรือคุ้ยหาข้อมูลซะนาน เพราะฉะนั้นการเขียนต่อจากนี้คงเป็นอะไรที่ผสมปนเปไปหมด แต่ก็จะพยายามเรียบเรียงให้มันดีๆเข้าไว้ละกัน

กะว่าจะเขียนนิดเดียว ดันเขียนมาซะเยอะมาก เอาไว้แค่นี้ก่อนละกัน คราวหน้าจะเขียนเรื่องของตัวเองว่าที่ไปที่มาของการเข้ามาในศาสตร์ดูดวง หมอดู ดูไพ่ หรืออะไรก็แล้วแต่ มันเริ่มมายังไง เป็นการเตือนตัวเองทางอ้อมว่า เอ็งเดินมาไกลมากแล้วนะ 555555

จบแบบนี้เลยละกัน ไม่อยากหาคำพูดสวยหรูมาใส่ 55555