The Magician – จงกล้าที่จะทำให้(ดู)เก่ง

นักมายากลมักสร้างเหตุการณ์อะไรให้ประหลาดใจได้เสมอ บางครั้งก็เสกของออกมาจากความว่างเปล่า บางครั้งก็ทำให้ของหายไป ราวกับว่าเขาสามารถควบคุมทุกอย่างได้ ตั้งแต่วัตถุเล็กๆ จนถึงความคิด จิตใจผู้ชม

การเป็นนักมายากลที่เก่งกาจจนดูเหมือนมีเวทมนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่แต่เทคนิคที่ใช้กับวัตถุเท่านั้น นักมายากลต้องมีเทคนิคในการควบคุมจิตใจของผู้คนด้วยเช่นกัน

หากพิจารณาจากไพ่แล้ว เราจะเห็นได้ว่า Magician ของเราได้ยืนอยู่ต่อหน้าไม้เท้า ดาบ ถ้วย และเหรียญ ซึ่งหมายถึงการควบคุมธาตุทั้งสี่ แต่ถ้าจะให้ชัดกว่านั้น เขาสามารถคุมจิต ความคิด อารมณ์ และวัตถุได้อย่างดีเยี่ยม

27781903_10214156001109399_480870347_n

เพราะฉะนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า Magician แสดงถึงผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และชอบแสดงออกมาให้ทุกคนได้รับชมกัน เป็นพวกแถวหน้ากล้าคิดกล้าแสดงออก แบบโดดเด่นซะด้วย

แต่อย่างที่เรารู้ นักมายากล ไม่ได้มีเวทมนต์ แต่เขาแสดงให้เห็นว่าเขามี จึงทำให้บางครั้ง Magician ได้ความหมายที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และค่อนข้างขึ้นชื่อว่าเป็นจอมลวงโลก นั่นก็เป็นความหมายเชิงลบแบบสุดโต่งสุดๆ (ถ้ามีไพ่ 7 ดาบ กับ Devil ล่ะก็ใช่เลย)

ดังนั้นเวลาไพ่ Magician ขึ้นมาแนะนำอะไรซักอย่าง คงต้องบอกว่า จงแสดงความสามารถให้คนอื่นได้เห็น ว่าเราเก่งแค่ไหน (ไม่ก็ จงแสดงความสามารถให้คนอื่นได้เชื่อ ว่าเราดูเก่งแค่ไหน)